Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Bài thuốc ông bà ta điều trị khỏi viêm đau khớp mau hết bệnh

Trước thời điểm có sự vững mạnh của ngành y hiện đại bậc nhất thì những bài thuốc ông cha ta chữa thấp khớp nhanh chóng và đạt kết quả tốt đã được thành lập, ông bà ta cổ phương dùng các loại cây nhà lá vườn để bào chế ra chúng nhằm trị các cơn thấy đau nhức do vì viêm khớp dẫn đến. Cho đến nay, những phương thuốc này vẫn còn nguyên giá trị

Viêm xương khớp là một căn bệnh về khớp làm nguy hiểm trực tiếp đến sụn. lúc bệnh nhân hội chứng viêm khớp, lớp phía trên của sụn sẽ gặp phải bào mòn hay vỡ ra khiến các xương dưới sụn cọ sát vào nhau gây ran hững cơn có biểu hiện đau, sưng làm khớp mất người cử động. Dần theo như những thời gian, khớp có gặp phải biến dạng dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng hơn.

Giới thiệu bài thuốc ông bà ta chữa khỏi viêm khớp nhanh chóng và đạt kết quả tốt

#1 – Dùng tỏi để chữa bệnh thấp khớp

Vị cay, tính ấm cùng với công dụng làm ấm tỳ vị, tiệt trùng, giải độc, hành khí trệ của tỏi đã được Đông y kiểm chứng. Chính những đặctính đó mà chúng không chỉ được dùng làm loại gia vị thông thường mà còn được tận dụng để trị khỏi các bệnh lo ngại tiêu hóa, đầy khá, ỉa chảy, phù thũng, lỵ, sốt rét, rắn cắn, viêm loét khá lâu lành, bị đau sưng các khớp…

ngành y đã sử dụng đại đa số cách biến hóa tỏi không giống nhau như ngâm rượu, ăn sống, nấu kèm thức ăn khác.. nhằm mục đích biến chúng thành các bài thuốc chữa khỏi bệnh lý.

  • Cách 1: thường ngày dùng độ khoảng 10g tỏi sống để ngăn chặn các cơn sưng, hiện tượng bị đau ở khớp, đồng thời giúp thân thể nâng cao cường khả năng giải độc.
  • Cách 2: tỏi tươi dùng độ khoảng 40g, bóc sạch vỏ rồi cắt thành từng khúc nhỏ cho vào lọ ngâm cùng với 100ml rượu trắng 45 độ liên tiếp trong 10 ngày. Cứ cách 1-2 ngày lại lắc lọ tỏi 1 lần để các hoạt chất trong củ tỏi hòa tan đều vào rượu. lúc đầu, tỏi ngâm rượu sẽ chỉ có màu trắng, sau dần chuyển sang màu vàng và theo đó là thời gian đến ngày trang bị 10 thì có thể màu nghệ. Dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần dùng khoảng chừng 10ml là đủ, giả dụ hay không quen vị có thể thêm một vài nước đun sôi để nguội vào hòa tan để dễ uống.

∴ Lưu ý: hay không dùng tỏi thời gian đang sử dụng các loại thuốc chữa bệnh chứng máu loãng hay thuốc chữa trị đái tháo đường.

#2 – điều trị tình trạng viêm khớp bằng lá dứa

Lá dứa là loại lá có thể mùi thơm được ông cha ta dùng để pha trà, bỏ vào xôi cho thơm và đem làm bánh. Thành phần của lá dứa có thể cất rất nhiều tinh dầu cũng như alkaloid, glycosides cần nên mang giá trị khỏi khá nhiều trong y học kèm theo được dùng rộng rãi do cách sử dụng khá đơn thuần.

  • Cách làm phía sau đây: 3 lá dứa tươi vệ sinh sạch, cắt mỏng. Dầu dừa nửa chén đem đun với lửa nhỏ, đến thời điểm dầu nóng thì bắt khỏi bếp và cho lá dứa vào. Khấy đều đến thời điểm nguội, dùng dầu này để thoa lên những chỗ khớp mắc phải viêm, sưng, thấy đau. Ngày dùng 3-4 lần, cơ bản xuyên thường ngày đến thời gian thấy các cơn có cảm giác đau thuyên giảm thì thôi.

#3 – Ngải cứu chữa khỏi viêm xương khớp

Ngải cứu có thể vị đắng, mùi hăng, chủ yếu được dân gian dùng làm thuốc để điều hòa kinh nguyệt, yên ổn máu huyết, bị đau bụng vì nhiễm lạnh, viêm sưng ở các khớp… Lá ngải cưú thời gian đem sao cháy còn có khả năng công dụng cầm máu vô cùng phải chăng.

  • Cách làm như sau: dùng khoảng 10g lá ngải cứu trắng, sau thời gian làm sạch thì cho ít muối ăn hoặc vài hột muối biển vào, thêm tín nước nóng, giã nát. Dùng hỗn hợp này đắp lên những chỗ khớp gặp sưng, đau tại vì viêm sẽ làm tan biến các cơn nhận thấy đau đúng lúc.

#4 – Những bài thuốc ông bà ta điều trị viêm xương khớp khác

  • Bài 1: 15 quả ớt chín, 80g rễ chỉ thiên, lá đu đủ 3 cái, đem ngâm cùng cồn theo như mức độ 2 phần thuốc 1 phần cồn. Ngân trong 7-10 ngày, thuốc này dùng xoa bóp ở tại những chỗ xương khớp bị đau vô cùng rẻ.
  • Bài 2: lá lốt tươi dùng độ chừng 15-30g hoặc 5-10g lá lốt khô. Sắc cùng 1 lít nước cho cạn lại còn 500ml là được. Chia làm 2-3 phần dùng hết trong ngày.
  • Bài 3: 20g hoa đinh hương, 12g long não, 250ml cồn 90 độ, đêm ngâm liên tục trong 7 ngày, lọc lấy nước kèm theo bỏ phần bã. Ngày 2 lần, dùng bông gòn thấm lấy thuốc này kèm theo thoa lên những chỗ cảm thấy đau ngày 3-4 lần.

Vài bài thuốc dân gian trên đây hi vọng sẽ giải quyết thấp khớp của bạn. Chúc bạn đạt hiệu quả thời gian áp dụng!